News Detail

ALINCO จัดแสดงนั่งร้าน "ภาคีร่วมใจ ก่อสร้างปลอดภัย"

ในวันที่ 24 มีนาคม 2565 บริษัท Alinco scaffolding (Thailand) Co., LTD. ได้นำนั่งร้านเข้าจัดแสดงในงาน"ภาคีร่วมใจ ก่อสร้างปลอดภัย" โดยกรมสวัสดิการและแรงงาน โดยจัดแสดงนั่งร้าน2 ชนิดคือ นั่งร้านประเภท ภายนอกติดแผงกันฝุ่น และนั่งร้านประเภทรับพื้นสำหรับการเทคอนกรีต

โดยทางบริษัท Thai-Obayashi corporation ได้รับเชิญจากกรมสวัสดิการและแรงงานให้นำนั่งร้านไปจัดแสดงให้ความรู้เกี่ยวกับนั่งร้าน และถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นปัญหาที่ทำให้นั่งร้านถล่ม ทางบริษัท ALINCO จึงได้มีโอกาสนำนั่งร้านเข้าไปจัดแสดงในงานนี้

ภายในงานประกอบด้วย ผู้เข้าชมงานจากทั้ง กรมสวัสดิการและแรงงาน และบริษัทรับเหมาก่อสร้าง บริษัทนั่งร้าน ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมงานพร้อมทั้งร่วมฟังข้อกำหนดความปลอดภัยของนั่งร้าน รวมถึงการถกเถียงปัจจัยปัญหาที่ทำให้นั่งร้านไม่แข็งแรง ถล่ม

โดยมีประธานภายในงานคือ นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานได้ตระหนักถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลง แรงงานก่อสร้างประสบอันตรายและบาดเจ็บจากการทำงานสูง และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำจึงดำเนินด้านการป้องกัน และปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัย เพื่อให้ความรู้เชิงตระหนักแก่ภาคีเครือค่ายก่อสร้าง

ทางบริษัท Alinco scaffolding (Thailand) Co., Ltd. บริการให้เช่านั่งร้านกับบริษัทก่อสร้างชั้นนำในประเทศมามากมาย ทางเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญให้นำนั่งร้านจัดแสดงในงานนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความรู้ในวันนี้จะถ่ายทอดออกไปยังหลากหลายภาคส่วน เพื่อยกระดับความปลอดภัยในงานก่อสร้างของประเทศไทยต่อไป

 

Alinco scaffolding (Thailand) Co., Ltd.

สำนักงานกรุงเทพ

Metropolis Building 12th  Fl., 725 Sukhumvit Rd.,

Klongton Nua, Wattana, Bangkok 10110 Thailand

Tel. 02-258-6151  Fax 02-258-6152

Keep your smile, Safety first!